Saturday, April 23, 2005

1st time - part II

Sana pala nung dumating ako ng 9 pumasok na ako. Mali ako dun. Sa uulitin nalang…1st time eh.

Ayan na, unti unti na nila tinatawag yung mga applicants. Kinakabahan ako. Iniisip ko, ano kaya ang itatanong sa akin???ano isasagot ko???pano pag di ako nakapag English ng maayos???

Tinawag na ni ms karina ang pangalan ko,Patay ako na!!. Anim kaming tinawag para pumasok dun sa room na may clear glass kaya nakikita kami ng mga applicants sa labas, nakaupo at naghihintay na matawag ang pangalan nila.

Ang gara ng interview anim kaming nandun. Dalawa ang major question ni ms. karina, ang ganda pala nya hehe, 1st tell me something about yourself, 2nd, how can you convince us why we should hire you??

Hala nakatinign sya sa katabi ko!!ibig sabihin ako ang sunod. Naasar ako sa sarili ko bakit ba sobra akong kinakabahan???

Yung katabi ko ay isang prof sa TUP, Gradute ng EE. Wow big time. Matapos siyang pag tatanungin. Pinalabas na siya ng room.

Waahh ako na,

ako: im mark ______ im taking up computer engineering in Mapua Institute of Technology yadadadada yadadahadhdahdahdahdah.

Ako: for the second question…yadadadadaydadadadadadadadada.

Matapos nya akong pagtatanungin pinalabas na din nya ako ng room. Meron pang apat na natira sa loob ng room.

Itutuloy…