Saturday, April 23, 2005

1st time - part III

Matapos ang maraming minutong paghihintay tinawag muli ang pangalan ko at pinapasok ako sa examination room. Binigyan ako ng 3 sets of exams 50 minutes lang ang binigay sa aking time.

Nasa loob din ang limang mapuan. Mukhang madaming sets ang binigay yung ilan sa kanila.

yung katabi ko sa examination room. Nakasabay ko din sa interview, dati din daw siyang mapuan. Nagtaka naman ako kung bakit isang set lang ang binigay sa kanya. grammar lang.

3 sets ang exam ko.

Grammar (3 pages, multiple choice)

IQ (3 pages)

Essay (1 page)

Medyo madali lang yung grammar.

Sa IQ naman sa umpisa nadalian lang ako ,nung patapos na dun na ako medyo nahirapan. Nagpahirap pa sa akin yung tyan ko. Nagugutom ako. Bakit ba kasi apple pie lang kinain ko??? Hindi ko na pinilit sagutan yung mga mahihirap. May essay pa kasi

Essay, 3 questions.

  1. what do you think is your greatest achievement, why?
  2. do u have any regrets in your life? elaborate.
  3. di ko na matandaan.

Inabot ako ng 65 minutes, wala na kasi yung nagbabantay nag lunch na at dalawa nalng kaming naiwan sa examination room. Gusto ko nga sanang kumopya sa kayang. Sabi nya, nahirapan din siya sa IQ meron din siyang mga blanko. Gusto ko pa sanang sagutan yun, kaso nagugutom na ako. Pinasa ko na ang papel ko at pinabalik ako ng 2pm.

Itutuloy…