Friday, April 15, 2005

pede pa ba humabol??

matapos kong mag post kanina, naligo na ako. san ako pupunta???

sa jollibee imus.

may hiring kasi , nabasa ko nung kumain kami dun nung nakaraang araw.

this is it, matapos ko yun basahin inilagay ko ito agad sa calendar ng phone ko para di ko malimutan. jollibee imus, at exactly 2:30PM

nakasakay ako ng 1:55PM, ayos hindi ako malalate nito kasi kaya ito ng 20 minutes na biyahe.mabilis naman si manong driver. makulimlim na at medyo umaambon. nasa harap pa ako ng jeep nakaupo kaya medyo nababasa na ako. "please lord mamaya nyo na ibuhos yan hintayin nyo muna akong makadating dun please,summer ngayon". paulit ulit ko itong sinasabi sa isip ko.

unti unting bumabagal ang jeep, at tuluyan na itong huminto. TRAPIK, bakit ngayon pa??

dumating ako sa jollibee at exactly 2:31.

ako: san po dito yung mag aapply
guard: ay, wala na naka akyat na sila nag eexam na.
ako: ..........
ako: hindi na ba pede humabol??

at may dumating na babae, mag aaply din

ako: mag aapply ka din?
babae: oo
ako: manong baka pede pang humabol
babae: (wala siyang sinasabi)
guard: teka, tatanong ko lang.

at iniwan nya ang entrance ng jollibee na kaming dalawa ng babae ang bantay.

after 2 minutes...

bumababa na si manong guard at sinabi na hindi na pwede..

hay buhay, asar na asar ako ng minutong iyon. sa isang minutong late, nasayang lang ang effort ko. lumabas na ako ng store at iniisip kung ano ang gagawin ko.

pumasok uli ako sa store para magmakaawa sa manager hehe, pumasok uli ako sa store para kumain.

sa counter.

ako: no. 13
Ms: ano drinks?
ako: iced tea
ako: ms, hindi na ba pede humabol dun??(kulit-desperado??hehe)
ms: nakapasa kaba?
ako: hindi, na late ako ng 1 minute.
ms: ma'am pede pa po daw ba humabol??..........................hindi na daw pwede.

ok fine i give up, everything happens for a reason. hindi siguro ako para dun.

habang kumakain, bumaba na yung mga nag examsssssss. ang dami pala nila more than 20. kung pinayagan kami makapag exam. aabutin siguro ng 40 yun.

ang haba na pala ng post ko....habaan pa natin.

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

sunod sunod ang fast food sa imus kaya sinulit ko na ang pag punta ko dun. nag tanong ako sa chowking. sabi ni manong guard na masungit wala daw hiring. pumunta naman ako sa lotus mall. sa jollibee uli, sabi naman baka sa May pa daw....