Wednesday, April 06, 2005

ice cream


i did not expect na LOA ako ngayong term. Sinabi lang ng nanay ko na nagsabay sabay ang babayaran nila. i pprioritize na muna nila yun. may mauutangan naman para sa tuition ko. kaso ayaw na nilang mangutang madadagdagan nanaman ang babayaran nila.

hindi ko din nagamit ang LOA form, hindi na ako nag apply kasi kailangan pa ng clearance, clearance na kung saan makikita ang malaking back account ko, sabi naman ni jen nung nag LOA siya dati, di din siya nag apply for LOA diretso enroll na daw siya, kaya ganun na din ang gagawin ko.

disappointed, naka plano na nga ang mga subjects na kukunin ko this term, di naman pala ako mag eenroll. iniisip ko yang data structure and algorithm na subject ko.ASAR!!!!!!sa 2007 ako ggraduate waaaaaaaaaahhhh.

ang plano ko ngayon, mag trabaho... sinubukan ko sa jobstreet mag apply..may mga nagrespond naman, kahapon dapat may interview ako di ko alam ang position ang dami ko kasing inaplayan. ENCODER ata yun. kaso ang layo,sa Makati.. sabi ng pinsan ko wag nalang lugi ako sa pamasahe at sa haba ng biyahe.


:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::


kahapon pumunta ako ng rob imus, at napadaan ako sa Mcdo para bumili ng ice cream. nagtanong na din ako kung nag hhire sila, sabi ni maam "oo, pasa ka lang ng BIO data, 2*2 id picture (whole body)" sabi ko naman, "di pede Resume??". "pwede" banggit ni maam. at dun na natapos ang maikling usapan namin dahil naibigay na nya sa akin ang ice cream ko.

Resume, nakagawa na kasi ako ng nito, ayoko ng sayangin ang tinta ng Gtech ko para sa BIO data hehe. nung nasa jeep na ako napaisip naman ako. mag aaply pa ako o hindi???mag aaply ba ako o hindi????mag aapply ba ako o hindi?? ang sagot ko, hindi ko alam.

baka isang araw topakin nalang ako at mag punta sa mall para mag pasa ng resume....