Friday, November 19, 2004

Absent!!!

nagmamadali ako papasok sa skul.2PM na 130 ang class ko.lakad..... lakad..... lakad,napansin kong malapit na pala matapos yung park sa tabi ng manila city hall...napansin ko ding may parang tower dun...ilaw pala yun...ayos sa design parang UFO.nag iimprove na ang manila.

ang init init,uhaw na uhaw na ako at pagod na pagod sa mahabang paglalakad patungong skul...210 na ako dumating sa skul at patakbong inakyat hanggang 4th floor.at pagdating ko sa room...akoy nagulat sa aking nakita...huuuuuwwwwwwwaaaattttt!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!classmeyts nasan kayo???walang tao sa room...absent nanaman si sir caminos.nakaka bwisit laging absent yung prof na yun.lagi nalng holiday sa kanya.

ayos naman sa akin na walang pasok hehe,wala din naman kasi akong assignment.kaso lang 430 pa class ko ang haba nanaman ng vacant ko.

no choice edi bumaba na ako sa canteen at bumili ng mocha java.at dahil palagi akong bumibili kay ate nakakapag pa refill na ako...syempre tambay uli sa msm.hindi pa nagagawa yung electric fan namin kaya ang init sa tambayan.buti pa yung katabi naming org dalawa ang fan nila..at syempre ang walang kamatayang sungka...at may nagaaya na sa aking mag laro ng chess....ka org pero di ko alam ang pangalan hehe..kaya ang next goal ko..ang matuto mag laro ng chess.alam ko naman yung mga moves pero wala akong practice...di tulad ng mga nasa org mga master na sa chess...
at pumasok na ko sa DE class...gusto ko ng makita yung result ng exam...pero di dala ni ma'am...mga ilang years pa bagoo maibalik yun...maagang natapos ang class...umangal si vanni tungkol sa exam ang hirap daw kasi...at syempre dahil nasa harap kami ginatungan ko na rin hahaha.

vanni:ma'am ang hirap naman ng exam!!

ma'am:mahirap ba?

ako: opo ma'am ang hirap hirap!!

ma'am:ganun ba?!?dadalian natin nxt time(ang bait talaga ni ma'am)

at napunta ang usapan sa:

vanni:ma'am ipasa nyo na kami(nagmamakaawa)...christmas naman eh

buong class:christmas naman po...

vanni:yung mga ka batch ko graduate na ,ako nandito parin sa DE at yung iba may anak na nandito parin ako!!!

ako:ma'am pasa nyo na kami tutorial na ang DE next term

and so on...

at yun nagbigay ng project si ma'am para sa additional points...kailangan naming magsagot ng 2 problems per topic.ayos! kasi hindi ako masyado mahihirapan madami akong resources hahaha...at syempre sila vanni uli ang groupmates ko no choice naman ako sila lang ang kilala ko sa class.