Monday, December 04, 2006

WOW

hi blog dito ko ngayon hsbc, kamusta ang 1st week ng core training?? hindi masyado ok. feeling ko i dont belong here huhu. ang gagaling ng mga classmate ko nakakaintimidate talaga. halos lahat may call center experience na. sana man lang pinagsama sama yung mga baguhan para pantay pantay.

tapos na din yung initial assesment . pinagawa kaming logo na nag rerepresent sa amin at ieexplain sa harap naka record yun. kinakabahan ako kaya di naging ganun kaganda ang resulta lammo yun sobrang conscious ako sa mga sinasabi ko kasi lam kong magagaling sila. nagsasalita lang talaga ako pag kailangan na kailangan hahaha.

bago na ang trainer namin half american ata pero muka siyang kano eh. kano nga siguro yun. may elimination pa pala sa core training kaya good luck nalang sa akin. gagawinko ang best ko tsaka nandyan naman si GOD para tulungan ako. no worries hehe. kung di pinalad ayos lang daming call center dyan

ngayon ko lang na realize na ang laki pala nitong company na pinasukan ko. parang naging proud na din ako sa mga videos na pinakita nila sa amin. at sinabi din nila na 2 out of 100 lang ang nakakpasok dito sabi din ni benchpoint yun. di naman sa pagmamayabang pero di ko alam kung hanggan ngayon nandito pa ako hehe. im not that good in english pero im trying my best, yun lang siguro kugnbakit ako nakapasok dito.

imagine 2nd ang HSBC as biggest financial institution in the WORLD. at ang aim ng company na ito aymaging number 1. ngayon ko lang narealize na tinitignan nga ang attitude dito kaya pala di nalapasa yung maangas na kasabay ko.