Monday, October 23, 2006

limang joke

hi blog kamusta ka na??

lam mo nagstart na yung professional call center training namin sa informatics. nag start nung wed. 16 kami sa class. meron kaming classmate na 38 y.o. meron din akong classmate na grad ng nutrition and diedetics at ayun sa UST, meron ding tourism grad ng DLSUD, meorn ding nag aral sa ateneo pero lumipat siya sa perpetual. yung iba sa cavite state university. meorn ding 17 y.o. at iba pa.

iba iba ang dahilan nila kung bakit sila nandun. merong trip lang faw nya kasi sembreak. majority gusto makapasok sa call center.

ang nag tuturo namin ay si ms cherry. nag trabaho na siya sa ibat ibang call center at grad siya ng DLSU, communication major.

na eenjoy ko yung training madami akong natututunan tinuturuan kami ng american accent. di pa ako kumportable mag english pero im working on it nyak englis yun pwweeee. ok ang mga classmate ko masaya ang class. at magaling din ang nag tuturo. ang rule sa class ay bawal magtagalog syempre ang magtagalog magpeperform sa harap.

isang beses palang ako kumanta at group pa yun. ni suggest ko na kung pede group buti piumayag hehe. at kanina nag report ako about "how to gain weight" buti naman at interesado sila hehe. ang comment sa akin nung instructres ay intonation. kailangan ko pang mas artean ang english ko hehe. confident naman daw ako at maayos ang pagkakareport ko. hindi ko kasi binasa yung report ko ni xplain ko sa kanila.sinabi din nya na confident daw ako. sa isip ko. ako \??confident??a ewan hehe kabadong kabado nga ako dun kasi hinfi talaga ako sanay magsalita sa arap ng madaming tao lalo pat kailangan ay english

ayun nag tagalog daw ako duringng report ko nag sabi daw ako ng "ano" di ko napansin. kainis ingat na ingat nga ako e,. sabi ko nalang mag jjoke nalang ako . ayoko kumanta no hehe. limag jokes daw dapat ang ianda ko

bukas walang pasok kasi last day ng ramadan, sana nga may pasok nalang kainis.