Friday, August 26, 2005

600-400

mga dahilan kung bakit ako nag resign

1. dahil kay lito
2. natauhan na ako, sabi nga nung pinsan ko ako pa ang malulugi dahil sa liit ng sweldo.
3. sabi din ng tatay ko na nagpapagod lang ako sa wala. nagulat din siya nung sinabi ko na unang sahod ko ay 600 at ang pangalawa ay 400.
4. yung ibang team leaders maangas.

nawala na sa isip ko yung iba.

basta ako, na appreciate ko ang mga tao sa loob ng fast food. mahirap din...masaya...nakakaasar. halo halo.

ang katotohanan yung iba sa mga co workers ko, gipit na gipit..yung isa nagpapadala pa ng pera sa nanay nya. yung isa naman may anak na pala. nagkakautangan pa nga eh at ako ang lagi nilang inuutangan. sinasabi ko nalng na wala akong mapapautang dahil may nakapag sabi sa akin na wag daw ako mag pa utang.

sana lang matuloy yung nabasa kong isusulong na bill ni Senator Villar para sa mga working student. nakasaad dun na magiging minimum wage yung sahod ng mga working student lao na sa fast food. hindi na per hour. madaming makikinabang dun.