Saturday, July 23, 2005

ang tray.....sabunin

bitrthday ng nanay ko kahapon, at ako ang unang bumati sa kanya. inistorbo ko siya sa kanyang pagkakatulog nun ginawa ko yun. nagkaroon din ng konting salo salo sa bahay.

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::;

kanina naasar ako dun sa isang manager sa bk. nakakabwisit, kasi utos ng utos. parang atat na atat akong utusan..parang ako nalang ang team member dun sa store. kanina. nag out ako ng 4 at inutusan agad akong mag hugas ng mga traysssss. edi eto naman ako masuurin eh. edi nag hugas ako.

nung nagbibilang na ako ng sales ko nandun siya sa counter tumutulong sa co-counter ko kasi madaming tao. nung tapos na ako magbilang at naghuhugas na sa kitchen, dun naman siya nag stay para bang pasimpleng binabantayan ako. papansin talaga.

papansin: mark, sinasabon yang mga tray, kuskusin mo yung gilid gilid
ako: .........(deadma)
papansin: wag mong ipagsama yang hinigasan ni muriel
ako: patuloy pa rin ang akong pagbalnaw sa mga trays (sinabi ko na sa kanya na, opo sasabunin ko)
papansin: mark, sabunin mo yang mga trays
ako:<
patuloy pa rin ang akong pagbalnaw sa mga trays> sir binabalnawan ko muna ,kasi may mga naiwanna tray liner sa ibang tray.
papansin:(no comment) at nag busy-busihan sa kitchen

hindi ko hinugasan lahat ng tray haha sariling diskarte nalng, yung iba nilagay ko na sa counter kasi paubos na yung tray nila

ako: uy, bilis kuha..madami(habang bitbit ko ang sandamukol sa tray)
jenny: hindi mo to hinugasan noh?
ako: hindi hehe
jenny: hala ka!
ako: wag ka ng maingay.

NONSENSE hehe