Wednesday, July 20, 2005

75 pesos

kanina nag observe yung general manager sa amin, natuon pa at ako ang nandun.

at ang result?

kinausap ako kanina ng manager after ng shift ko, at ang sabi nya sa akin, nakaksabay na daw ako sa speed of service, ok naman daw yung attitude ko, ang problema ko lang eh yung SMILE, hindi daw ako nag ssmile para daw akongmay malalim na problema. kailangan daw naming mag smile dahil kasama yun sa trabaho. naiintindihan ko naman yun, ang sa akin lang hindi naman ako showbiz na tao. at tsaka ang hirapa kaya mag smile pag iniintindi mo yung order at pinipilit kong umiwas na magkamali.

dalawa nalang kaming lalake sa counter dahil yun isa na terminate, dahil hindi siya nagpaalam nung umabsent siya. may utang pa naman sa aking 75 pesos yun.

itutuloy ko nalang , ang sakit na ng tuhod ko.