Sunday, June 12, 2005

trabaho

sinabi ko ng hindi na ako maghanap ng trabaho.


after nun tumawag ang burger king at yun pinapunta ako dun para kunin ang gate pass ko para sa interview daw, pumunta ako dun ng nakapambahay, at sa di inaasahang panahon ininterview ako, haha natawa ako kasi sabi ko sa manager nakapambahay lang po ako, pero ayos lang daw yun. natapos ang interview at sinabing hintayin ko ang tawag nila after 3 days.

after 3 days tumawag uli ang burger king at sinabing pasado ako sa interview at pinapapunta ako para sa orientation.

7 am yung orientation at yun, nalate ako 730 na ako dumating, pag sating ko dun di pa naman nagsimula hinihintay pa yung manager na mag oorient sa amin.

nagsimula ang orientaion, about sa company..regulations..etc. ang burger king pala ay pagmamay ari ng ayala. then intoduce muna bawat isa. 11 kaming nasa orientaion. nag salita yung isa, im __________ studying in DLSU-D (kumpleto) ............... after nya sabihin yun nakita ko yung mga reaction ng mga katabi ko na parang mga gulat dahil na di makapaniwala na ng aaral siya dun. kaya ng ako na ang mag iintroduce. Im mark, engineering student at nag aaral sa manila....... di ko na sinabi pangalan ng skul ko haha apra walang mag react.

ayun, lahat kami stop sa pag aaral. mga 3 kaming nandun na susubukang pagsabayin ang pagaaral at pag ttrabaho. makaya ko kaya? yung isa hs grad, yung isa naman parang kinariri ang pag ttrabho sa food chain, ang dami na nyang experience.

after nun, sinabi ng manager ang mga requirements. at ang dami. hanggang ngayon hindiko pa kumpleto