Saturday, December 04, 2004

munting paglalakbay

Hindi na nagluto si mama ng dinner…which means, kanya kanyang diskarte na kami kung pano magkakaroon ng laman an gaming stomach…ayoko ng mga pagkain sa ref.

Kaya naisipan kong sa labas nalang bumili ng pagkain…ginamit ko ang aming bike para maiba naman...dahil ayokong mag stay sa bahay naisipan kong libutin ang buong subdivision… sa totoo lang hindi ko pa ito nalibot simula nung lumipat kami ng 2003 sa Cavite.umalis ako sa bahay ng 10pm

Pedal,pedal pedal… medyo madilim sa ibang streets, natakot akong pumunta doon.may phobia kasi ako.

Isang araw niyaya ako ng pinsan ng pinsan ko na mag bike sa village nila, elementary ako nun, siguro mga 10 years old. Huuuuuuu sarap mag bike lalo na pag mabilis, medyo madilim din yung ibang streets sa kanila…adventure to!!!

Nung napunta kami sa madilim na street, may biglang humabol sa amin….mga monsters at hindi lang isa tatlo sila…sa takot namin nagmadali kaming nag bike…sa pinaka mabilis na kaya namin, kasi malapit na kaming maabutan… ang tagal nila kaming hinabol ang layo na din ng narating namin. At buti nalng napagod din ang mga monsters na aso. Sobrang takot namin nun at sobrang hingal na hingal kami, nasira pa nga yung chain ng bike sa sobrang force na ginamit.

Back to present: hindi ko nalibot ang subdivision dahil ang dami kong monsters na nakita ayoko na uling maramdaman yung naramdaman namin nung time na yun. Napunta ako sa isang bakery sa labas na ng subd. Dun nalng ako nag bike. Bumili ako ng anim na pirasong monay(na 75% hangin),isang chokolait, isang san mig strong ice at isang blue bay tuna para sa ulam ako.nakabalik na ako ng bahay ng 11Pm


#################
Sa mga asong nanghahabol ng bike lang ako takot….yung ibang dogs na cute at friendly ayos ako dun.