Saturday, November 27, 2004

Bumaba ka na!

Saturday night after ng class, pumunta kami sa myx mo to’ sa may morayta..at dahil bouncer ang kuya ni jen dun, may pagasa na magkakaroon kami ng easy access at baka nga pati sa back stage pwede.

Hinanap namin si kuya, sa paghahanap namin kung ano ano ang nagyari sa amin…naipit pa nga kami sa crowd nagtutulukan kasi…sobrang init at amoy pawis na lahat ng tao.

Hindi namin nakita si kuya at napad pad nalng kami sa gilid ng stage. Ayos na rin yun kahit likod lang ng mga artist ang Makita namin. Ayos din pala yung pwesto namin…nakikita namin ng malapitan yung mga kakanta before umakyat ng stage.

Hindi naman ako fan…yung tipong isisigaw ang pangalan ng artist para mapansin at para makawayan…yung mga katabi ko ganun…hinihingi nga nila yung drum stick ng mga banda at syempre hindi nila binibigay . Ayos na sa akin ang matitigan sila at mag imagine ng ”pano kaya kung ako naman yung sinisigawan at pinapalakpakan ng mga tao”hehe

Ang pinaka magandang babae sa gabing yun ay si halller (iya, myx vj).grabe…sobrang nagandahan ako dun..lahat kami na patingin sa kanya.

Di na namin tinapos ang libreng concert hanggang kay Kayla lang ako ….si jen nga umuwi na kasi ang hinihintay nyang sandwich at bamboo sa huli pa daw kakanta. Ng si Mark Bautista na ang kumanta…nagkagulo ang mga tao sa gilid ng stage kung saan dun kami naka pwesto..hindi dahil sa na excite sila makita siya kundi dahil ayaw nila kay mark. Sinisigaw nila “bumaba ka na, bumaba ka na ,bumaba ka na…….jologs…jologs…jologs.” nung narinig ko yun napatingin ako sa mga sumigaw nun. Naiisip ko, Haaaallllllerrr????????tumingin ba kayo sa salamin????mas mukha nga kayong jologs!!!!

Wag nyong gaganyanin si Mark,kapangalan ko yan hehe although ayoko din naman sa boses nun hehe, mas pinili kong wag mag react.

Umiral nanaman ang ugali kong (tinatawag kong exchange position)pano kaya kung ako si Mark Bautista at si Mark Bautista ay ako…habang kumakanta ako sa myx mo to. Naririnig ko sa gilid ng stage na may sumisigaw sa akin na bumaba ka na..ang Sakit naman marinig yun…hindi naman kasi puro rock artist ang nandun..bakit sila Kayla at ogie at sarah hindi nyo sinigawan ng ganun nung kumakanta sila?Oo alam kong you cannot please everybody!!!(ganyan ang naramdaman ni Mark Bautista hehe)