Friday, December 03, 2004

Mga Pasaway

Totoo nga ang sabi nila, na ang high school ang pinakamasayang parte sa pag-aaral mo. Dito ko nakilala mga pinaka:

<>Pinaka makukulit na tao
Pinaka madadaldal

Pinaka pasaway

Pinaka magaling sa pangnaasar

Pinaka brutal

Pinaka masayahing tao

Pinaka ma-flirt

Pinaka mayabang

Pinaka maliit na classmeyt(below 4 feet ata yun)

Eto ang mga taong nakasama ko sa apat na taon ko sa H.S.

Bawat isa sa amin may kanya kanyang bantag/nickname/asar

Ang tawag nila sa akin ay chekwa, di naman ako naasar at never akong naasar sa kanila, sila ang sumusuko sa pang aasar sa akin. Here are some of the pang asarsss

Deceane: Siopao (ang laki ng pisngi)

Jaz: chekwa din (twin daw kami)

Eds: Lasing (lakas uminom)

Ivan: Pinocchio,Bata(haba ng ilong tsaka nag b-baby talk)

Alfie: Ogag

JR: mukha at ogag (madami kasing pimples)

Nario: puwet (laki kasi ng pwet)

Ryan: tae

Mike: callboy(lapitiin…)

Cely: Alligator(eto ang hindi k alam kung bakit)

PJ: sipon(tumulo ang sipon nung nag swimming kami)

Baril: Badjao(maitim kasi at kulot ang buhok)

At kung ano ano pang kabastusan na pag aasar…

1st yr ako nasa 2nd section ako matatawa na star section

2nd yr, star section uli ako pero dahil may mga late enrollees ako yung isa sa mga naurong, nilipat ako sa ibang section. 1 week lang ako tumagal sa star section.

Bwisit na bwisit ako nung ako yung isa sa napiling lumipat ng section, ililipat ako sa third section.ayoko kasi dun…hindi na ako star section huhuhu

Buti nalang may plano si God, Plano nyang mas pasayahin ang HS life ko. hindi ko pinagsisisihan na ako yung napiling ilipat. Mas msaya kasi dun dahil madaming kalokohang nagaganap compare sa mga star section….mas malala ang asaran sa nilipatan kong section. Ang hindi ok yung iba hindi sinisiryoso ang pag- aaral nila….ayos lang yun kaya nga kami nag t-top sa class.

Miss ko na yung mga taong yun…sana magkikita kita uli kami lahat.