Wednesday, December 29, 2004

mga pasaway na pinsan at ang PC

Ang gulo dito sa bahay, nandito yung mga pasaway kong mga pinsan, ako ang pinaka matanda kanilang lahat.

At pag ka gising ko kahapon:

Pinsan: kuya, sira yung computer
Ako:…………(deadma, kala ko nag jjoke lang)
Pinsan2: sira yung computer ayaw mag start…tignan mo
Ako: (wala akong sagot)

At lahat na ng pinsan ko sinabi na sira yung computer pati yung kapatid ko. Kaya tinignan ko na din. Sira nga, ayaw mag open ng XP, at ayaw ding mag safe mode. Wala na akong alam na paraan kung pano yun ayusin.

Kaya ni re format ko yung pc, masakit man sa loob ko ginawa ko parin…tagal kong pinagisipan kung rereformat ko nga o hindi. Siguro mga 30 mins ko ng ni t-try ayusin, pero wala talaga eh, ayaw.

Saying yung mga files dun, mahahalagang pictures… na tinitignan ko paminsan minsan, pag nag re- reminisce. May mga importanteng files ba dun???hmmm…yung mga experiments ko simula nung 1st yr college, paper works namin sa school, at kung ano ano pa. before mang yari yun, diko pa pala na print yung mga ni search kong lyrics.

After ko ni install yung XP, ayos na diba?medyo bumilis nga itong PC, pero may prob, di ko alam kung sa modem ba ito o kung ano.

Mabagal kasi mag open yung site sa friendster at sa iba pang site

sa internet connection?eh bakit sa ibang site mabilis mag upload ng page.
Sa modem?

Alam mo ba kung bakit?alam mo ba kung pano maayos to?help naman.